บทความ

แจ้งเนื้อหาละข้อความ เกียวกับกลิ่น และสารแต่งกกลิ่นรสชาติในอาหาร ความรู้และบทความ ต่างๆ

มะยงชิด ผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารล้นเหลือ สารต้านอนุมูลอิสระก็มีไม่น้อย แถมรสชาติอร่อยจนต่อให้มะยงชิดราคาแรงก็ต้องยอม เพราะ 1 ปีมะยงชิดจะออกผลให้ได้ลิ้มรสสัก 1 ครั้ง ! เข้าสู่ฤดูร้อนอย่างเป็นทางการ เราก็จะเริ่มเห็นผลไม้หน้าร้อนกันมากขึ้น และที่หลายคนนึกถึงมากที่สุดก็น่าจะเป็นมะยงชิด หรือมะปรางลูกเท่าไข่ไก่ รสหวานอมเปรี้ยว กินสด ๆ ก็อร่อย หรือจะนำมะยงชิดไปทำเป็นขนมหวานก็ได้ฟีลชื่นใจไปอีกแบบ และเนื่องจากช่วงนี้เป็นหน้ามะยงชิดจะออกผล

น้ำมะพร้าวนั้นเป็นหนึ่งในน้ำผลไม้ที่ได้รับความนิยมกันอย่างมากในประเทศไทย เพราะมีรสชาติหวานอร่อย ดื่มแล้วสดชื่น แถมยังดีต่อสุขภาพอีกด้วย แต่ก็ยังมีหลาย ๆ คนที่อาจจะมีความเข้าใจผิด หรือความเชื่อบางอย่างเกี่ยวกับการรับประทานน้ำมะพร้าวที่อาจจะเคยได้ยินผู้ใหญ่เล่าขานบอกต่อกันมา ความเชื่อผิด ๆ เกี่ยวกับ “น้ำมะพร้าว” ที่ควรรู้

สำหรับธุรกิจอาหารนอกจากจะต้องอาศัยความอร่อยแล้ว ความรวดเร็วเพื่อจะตอบสนองให้ทันตามความต้องการของลูกค้าก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะปัจจุบันมีการแข่งขันกันค่อนข้างสูง ยิ่งมีการใช้บริการแบบออนไลน์ การมีตัวช่วยดี ๆ ที่จะสามารถคงความอร่อยให้กับอาหารได้อย่างผงปรุงรส จึงเป็นทางเลือกที่สำคัญที่ช่วยให้การทำอาหารง่ายขึ้น ซึ่งในปัจจุบันก็มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกตามลักษณะเมนูอาหารที่ต้องการ ไม่ว่าจะเป็นเมนู ต้ม ผัด แกง ทอด ก็สามารถทำได้ง่าย อร่อย และรวดเร็วอย่างแน่นอน

การรับประทานผักและผลไม้ให้เพียงพอต่อวันนั้นถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญ เพราะผักและผลไม้มีสารอาหารที่ร่างกายต้องการอยู่เป็นจำนวนมาก สารอาหารเหล่านั้นช่วยการทำงานของร่างกาย และยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดมะเร็งบางชนิดได้อีกด้วย

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้